Trang chủ
Xem bằng giao diện mới
Ngày 23/11/2019, PGS.TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã dẫn đầu Đoàn công tác của Cục đã đến thăm và đánh giá tình hình ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS) tại Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark. Cùng đi trong đoàn có các cán bộ của Cục Công nghệ thông tin, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô và các chuyên gia về công nghệ thông tin y tế
Đó là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn An toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng 2019, do IDG Việt Nam phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin và giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) và Cục An toàn thông tin tổ chức ngày 27-11.
Tại mỗi phòng khám của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đều được trang bị một ki-ốt với màn hình chạm được kết nối mạng thông tin của bệnh viện, sau khi được bác sĩ khám xong, người bệnh sẽ được bệnh viện mời “chấm điểm” bác sĩ bằng cách chạm vào số sao theo mỗi câu hỏi. Kết quả chấm điểm của bệnh nhân sẽ được bệnh viện tổng hợp hàng tháng và được xem là một kênh thông tin để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của bác sĩ.
Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, Bô trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký quyết định số 5349/QĐ-BYT ngày 12/11/2019 phê duyệt kế hoạch triển khai Hồ sơ sức kkhỏe điện tử, hướng dẫn, chỉ đạo các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương đồng loạt triển khai phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử nhằm đạt được mục tiêu 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai thành công hồ sơ sức khỏe điện tử trong năm 2020.
Sáng nay 13/11 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ Khai trương Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế. PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì buổi Lễ.
THÔNG BÁO
Tài liệu hướng dẫn đánh giá thông tư số 54/2017/TT-BYT về tiêu chí công nghệ thông tin bệnh viện
Tài liệu hướng dẫn đánh giá thông tư số 54/2017/TT-BYT về tiêu chí công nghệ thông tin bệnh viện
Tài liệu Lớp tập huấn về áp dụng Cơ chế một cửa quốc gia
Tài liệu Lớp tập huấn về áp dụng Cơ chế một cửa quốc gia
Tra cứu ICD10
Tra cứu bệnh và những vấn đề về sức khỏe
TIN ĐỌC NHIỀU
Công nghệ thông tin tăng cường hiệu quả công việc điều dưỡng (phần 2) (20)
Công nghệ thông tin tăng cường hiệu quả công việc điều dưỡng (phần 1) (20)
Lập quỹ hàng chục triệu đô cho phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) và các công cụ kỹ thuật số (20)
Bệnh viện ở Úc đạt giải thưởng tích hợp thiết bị, an toàn cho bệnh nhân (17)
Cải thiện y tế kết nối hướng tới chăm sóc dựa trên giá trị (17)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: -6542

LIÊN KẾT
Sở Y tế TP.HCM: giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn: “Người bệnh chấm điểm bác sĩ” (22/11/2019) Trang in Trang in
Tại mỗi phòng khám của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đều được trang bị một ki-ốt với màn hình chạm được kết nối mạng thông tin của bệnh viện, sau khi được bác sĩ khám xong, người bệnh sẽ được bệnh viện mời “chấm điểm” bác sĩ bằng cách chạm vào số sao theo mỗi câu hỏi. Kết quả chấm điểm của bệnh nhân sẽ được bệnh viện tổng hợp hàng tháng và được xem là một kênh thông tin để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của bác sĩ.


 

Nội dung các câu hỏi để người bệnh “chấm điểm” bác sĩ

Các chuyên gia công nghệ thông tin của bệnh viện đã sử dụng nền tảng web, ngôn ngữ lập trình PHP để xây dựng sản phẩm này. Phần mềm được cài đặt trên các ki-ốt (tương tự ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh), mỗi phòng khám được đặt một ki-ốt. Các câu hỏi để người bệnh chấm điểm trong giai đoạn triển khai thí điểm này tập trung vào sự tuân thủ các quy định của bệnh viện về: giao tiếp ứng xử, rửa tay sau mỗi lần khám, cách khám bệnh của bác sĩ, tư vấn giải thích bệnh,…Nội dung câu hỏi sẽ được bệnh viện thay đổi theo thời gian tùy theo yêu cầu của Ban Giám đốc bệnh viện.

Sau hơn 5 tháng triển khai thực hiện, trung bình mỗi tháng có hơn 30 lượt “chấm điểm” cho mỗi bác sĩ ngồi tại phòng khám. Hoạt động này thật sự đã tác động không nhỏ đến suy nghĩ và hành động của các bác sĩ, theo nhận định ban đầu của lãnh đạo bệnh viện, sản phẩm khi đưa vào hoạt động đã làm: (1) tăng sự trải nghiệm tích cực và sự hài lòng của người bệnh; (2) giúp cho nhân viên có thói quen tự giác làm việc một cách chuẩn mực, luôn có cảm giác được giám sát; (3) giúp nhà quản lý bệnh viện có thêm kênh thông tin quan trọng từ phía người bệnh để đánh giá hiệu quả công việc của bác sĩ và giúp bệnh viện không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ cung cấp.

Khi được hỏi nếu một bác sĩ nhận được số sao thấp thì bệnh viện sẽ giải quyết như thế nào? Giám đốc bệnh viện cho biết: trong giai đoạn đầu bệnh viện phản hồi kết quả và nhắc nhỡ riêng cho từng bác sĩ, giai đoạn kế tiếp là công khai kết quả trong toàn bệnh viện, nhưng nếu bác sĩ đó tiếp tục nhận được điểm thấp lặp đi, lặp lại chứng tỏ bác sĩ không phấn đấu cải thiện thì bệnh viện sẽ không tiếp tục hợp đồng nhân viên đó.

Dưới đây là một số hình ảnh do đoàn đánh giá sản phẩm của Hội đồng bình chọn Sở Y tế ghi nhận được tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (ngày 22/10/2019):

 

 

Ki-ốt để người bệnh “chấm điểm bác sĩ” tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Phần mềm tự động trích xuất báo cáo kết quả “chấm điểm” bác sĩ của người bệnh

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 18, 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.