Công nghệ giúp bệnh viện tăng hiệu quả và giảm căng thẳng cho nhân viên

  • 04/02/2020
Việc triển khai công nghệ này được cho là đã tạo ra sự khác biệt đối với các nhân viên, bệnh nhân và toàn bộ nhóm cộng đồng mà đơn vị phục vụ.

Hệ thống Y tế Anh (NHS) đang thiếu một lượng lớn các bác sĩ X quang, trong khi khối lượng công việc khổng lồ hiện tại lại đang gây thêm căng thẳng cho lực lượng lao động vốn đã quá mỏng.

Một tổ chức có nhu cầu về dịch vụ ngày càng tăng là Quỹ Bệnh viện Princess Alexandra NHS Trust (PAHT), hàng năm nhu cầu chụp hình ảnh tại khoa X quang ở đây tăng thêm 10%.

Được thành lập vào năm 1965, quỹ này cung cấp dịch vụ cho dân cư địa phương gồm hơn 350.000 người, hoạt động tại ba địa điểm, Bệnh viện Princess Alexandra, Bệnh viện St Margaret, và Herts và Bệnh viện Essex.

Vào năm 2017, với hợp đồng hiện tại đã được gia hạn, một nhóm đã lên kế hoạch mua Hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh mới (PACS), với mục tiêu giải quyết một số thách thức mà nhân viên đang phải đối mặt, từ khả năng liên thông kém đến thiếu kiểm soát chất lượng và các vấn đề khác.

Theo ông Mitch Stephen Townrow, quản lý hệ thống hình ảnh của quỹ, “Hệ thống hình ảnh là vô cùng quan trọng đối với phòng cấp cứu và việc vận hành một bệnh viện. Chúng tôi đã xem hàng chục bản demo, và một số thì tốt, một số thì cũng được... Chúng tôi có những yêu cầu rõ ràng cho những gì chúng tôi muốn đạt được”.

Ảnh minh họa

Vào tháng 10/2017, sau khi bốn nhà cung cấp được mời thầu, họ đã ký kết hợp đồng 05 năm với Agfa Healthcare - cũng là nhà cung cấp trước đó - để triển khai bộ công cụ Chụp X quang.

Theo Agfa, hợp đồng bao gồm Chỉ số phơi sáng (EI), kho lưu trữ trung lập, báo cáo và các ứng dụng lâm sàng tiên tiến, XERO Enterprise Viewer và thông tin kinh doanh, cho phép bệnh viện truy cập tất cả thông tin cần thiết trong cùng một nền tảng và sẽ đi vào vận hành vào tháng tư năm sau.

Không bị tồn đọng hình ảnh

Việc triển khai được cho là đã tạo ra sự khác biệt đối với các nhân viên, bệnh nhân và toàn bộ nhóm cộng đồng mà đơn vị phục vụ.

Theo chuyên gia X quang can thiệp cao cấp và quản trị viên PACS, ông Jack Oakes: “Trước hết, chúng tôi thấy rằng hệ thống này hoàn toàn có thể giúp chúng tôi kiểm tra và xác định được các lỗi, [nó] cho phép đào tạo có mục tiêu, hiệu quả. Nếu chúng ta nhận thấy rằng một nhân viên X quang mắc lỗi nhiều lần, chúng tôi có thể xác định khá nhanh và xem nhân viên đó có cần đào tạo để nâng cao tay nghề không”.

Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Sandra Dimmock, bác sĩ tư vấn X quang và cựu giám đốc y tế làm việc tại quỹ: “Vì tôi có thể cảnh báo cho nhóm theo phương thức trực tuyến, nên rất dễ giải quyết [những vấn đề này]”.

Bác sỹ Dimmock giải thích thêm rằng “Hệ thống cũng cho phép các bác sĩ X quang cá nhân hóa việc hiển thị thông tin tùy thuộc vào loại công việc đang được thực hiện. Có nghĩa là tôi có thể nhìn thấy trên màn hình mọi thứ tôi cần biết về bệnh nhân đó trong nháy mắt. Tôi không phải đi đâu hết, và điều đó đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn”.

“Trước đây, chúng tôi chỉ có thể xử lý khoảng 05 [kết quả phim đơn giản] trong một phút và đó là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, thường là thời gian tải, nếu bạn muốn xem kết quả các lần kiểm tra trước đây. Điều đó không còn xảy ra nữa.

Kết quả là, Quỹ không bị tồn đọng hình ảnh. Có nghĩa là các bệnh nhân cũng không phải quany lại. Nếu có thể nắm bắt được vấn đề trước khi bệnh nhân rời khỏi bộ phận đó, đó là điều tuyệt vời cho bệnh nhân, đặc biệt với các bệnh nhân cao tuổi vì họ không phải chạy đi chạy lại nữa”.

Ảnh minh họa

Giảm áp lực cho phòng cấp cứu

Bây giờ, bệnh viện có thể cung cấp cho các bác sĩ kết quả trong vòng 24 giờ, so với thời gian tối đa ba tuần trước đây. Tất cả nhân viên sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói, dẫn đến sự cải thiện về thời gian trả  báo cáo, các bác sĩ có thể sử dụng iPad trong phòng khám để cho bệnh nhân xem bản chụp của họ.

Nhóm nghiên cứu cho biết việc triển khai giúp quỹ tăng điểm trong nhóm các các tổ chức NHS hàng đầu trong nước khi xét các tiêu chuẩn báo cáo X quang được công bố vào đầu năm 2019. PAHT xếp thứ hai ở Anh về tỷ lệ hình ảnh được trả về trong 24 giờ cho các dịch vụ nội trú, và xếp thứ sáu khi xết về số lượng hình ảnh khoa cấp cứu được trả về trong vòng 04 giờ.

Theo bác sĩ Sri Redla, chuyên gia tư vấn X quang và phó giám đốc y tế về ung thư, tim mạch và các dịch vụ hỗ trợ lâm sàng, PAHT hiện có kế hoạch sử dụng nền tảng này cho các khoa khác, bắt đầu với khoa tim mạch và hình ảnh y tế, để đánh giá những lợi ích AI có thể mang đến cho hệ thống

Đoàn Nga

Theo Healthcare


Tin khác

  • Lượt truy cập: 2175821
  • Đang xem: 1660