Cải thiện y tế kết nối hướng tới chăm sóc dựa trên giá trị

  • 02/12/2019
Một báo cáo mới từ Ernst & Young, (hay còn gọi là EY toàn cầu) cho thấy các hệ thống y tế cần nắm bắt các công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ xã hội, di động, phân tích, đám mây và cảm biến để mở khóa tiềm năng dữ liệu của họ.

Một báo cáo mới từ Ernst & Young, (hay còn gọi là EY toàn cầu) cho thấy các hệ thống y tế cần nắm bắt các công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ xã hội, di động, phân tích, đám mây và cảm biến để mở khóa tiềm năng dữ liệu của họ.

Ernst & Young là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay. Báo cáo mới nhất cho thấy ngành y tế phải thành thạo hơn trong việc triển khai tự động hóa và các công nghệ hỗ trợ khi ngành này phải đối mặt với những người dùng ngày càng khắt khe và hướng tới chiến lược chăm sóc dựa trên giá trị.


Ảnh minh họa

Báo cáo nhấn mạnh các kết nối mà các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần để đưa ngành tiến lên trong quá trình số hóa, và khám phá những cách mới trong chăm sóc sức khỏe thông qua việc xác định lại giá trị chăm sóc sức khỏe.

Đối với người tiêu dùng và bác sĩ, các hệ thống chăm sóc sức khỏe chưa tận dụng được lợi thế công nghệ y tế số và báo cáo lưu ý rằng thách thức lớn đối với các hệ thống y tế trên toàn thế giới là tìm ra cách để giải phóng sức mạnh của các công nghệ y tế số để biến nó thành một yếu tố thay đổi hệ thống thực sự.

Ngoài "xương sống kỹ thuật số" sẽ mang lại thay đổi trải nghiệm của các bệnh nhân, các công cụ kỹ thuật số cũng sẽ bắt đầu chuyển vị trí chăm sóc dần về nhà của người bệnh.

Báo cáo cũng chỉ ra các khả năng mạng 5G sắp tới sẽ giúp đẩy mạnh việc sử dụng các thiết bị Internet kết nối vạn vật (IoT), các dịch vụ chăm sóc tại nhà và các công nghệ di động và y tế từ xa tinh vi hơn.

Các hệ thống y tế trong tương lai cũng sẽ cần phải thông minh hơn - có nghĩa cần triển khai các nền tảng phân tích dữ liệu, các công cụ học máy và thuật toán trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ, có thể chuyển các luồng dữ liệu y tế thành trí các thông tin dẫn đến các hành động thực tế.


Ảnh minh họa

Báo cáo lưu ý sự giao thoa giữa các công nghệ xã hội, di động, phân tích, đám mây và cảm biến, gọi tắt là SMACS, sẽ cung cấp cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe những phương thức sáng tạo giúp hiểu và tương tác với bệnh nhân, gia đình và người chăm sóc, các công cụ giám sát từ xa và AI sẽ là trung tâm của ngành chăm sóc sức khỏe trong thập kỷ tới.

Ba yếu tố chính được coi là quan trọng đối với quá trình chuyển đổi này bao gồm: mô hình hoạt động mới được xây dựng xung quanh các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, các quy trình kinh doanh dựa trên hiệu suất sử dụng tự động hóa và tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng và giảm rủi ro thông qua các hoạt động an ninh mạng.

 

Đoàn Nga
Theo Healthcare


Tin khác

  • Lượt truy cập: 3357713
  • Đang xem: 2245