Ứng dụng CNTT giúp giảm đáng kể chi phí bệnh viện

  • 02/12/2019
Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình thanh toán, bệnh viện có thể tiết kiệm hàng trăm ngàn đô la do các thủ tục liên quan tới báo cáo và bồi hoàn bảo hiểm.

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình thanh toán, bệnh viện có thể tiết kiệm hàng trăm ngàn đô la do các thủ tục liên quan tới báo cáo và bồi hoàn bảo hiểm.

Năm 2001, Bệnh viện Nhi đồng Boston (được thành lập vào năm 1869) nhận ra rằng họ đã mất một số tiền đáng kể chỉ vì không thu các khoản đồng thanh toán tại thời điểm cung cấp dịch vụ. Họ quyết định phải thay đổi. Vì vậy, bệnh viện đã bắt đầu thực hiện một sáng kiến ​​thu và bắt đầu thu rất nhiều tiền gồm tiền mặt và thẻ tín dụng cơ bản - Visa và Mastercard – từ các dịch vụ khám chữa bệnh gia đình.


Ảnh minh họa

Bệnh viện bắt đầu với các khoản đồng thanh toán (copays) vì mọi người đều khá quen thuộc với các hình thức này.

Bản thân điều này đã là một bước tiến lớn, nhưng Bệnh viện Nhi đồng Boston vẫn còn phải làm thêm rất nhiều việc – vào thời điểm đó bệnh viện này thậm chí còn không chấp nhận thẻ thanh toán điện tử American Express. Một lĩnh vực chính cần cải thiện vào thời điểm đó là trải nghiệm của các gia đình khi họ tiến hành thanh toán tại thời điểm cung cấp dịch vụ. Bệnh viện Nhi đồng Boston được hình thành bằng cách hợp nhất các mô hình hoạt động nhỏ với nhau, trong khi đó, các phòng khám lúc này hoạt động theo các quy trình và thủ tục thanh toán riêng biệt.

David Gates, giám đốc nhóm công nghệ và đào tạo cứu thương tại Bệnh viện Nhi đồng Boston cho biết, “Chúng tôi có một tòa nhà ngoại trú 12 tầng. Trước đây, một gia đình có thể sử dụng nhiều dịch vụ ở nhiều tầng khác nhau trong một ngày. Ở tầng này họ có thể thanh toán với thẻ Discover. Nhưng lại không thể thanh toán bằng thẻ đó ở một tầng khác. Ở mỗi khu vực lại sử dụng các quy trình thanh toán khác nhau”.


Ảnh minh họa

Từ năm 2001 đến 2006, bệnh viện đã cố gắng giải quyết vấn đề này. Sáng kiến ​​không dùng tiền mặt ban đầu là một dự án giảm hoàn tiền. Các công cụ chính giúp cho môi trường không tiền mặt thành công và giúp bệnh nhân có trải nghiệm thanh toán dễ chịu là tích hợp hệ thống thanh toán InstaMed vào hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử Epic EHR của bệnh viện.

Chỉ sử dụng một, nhà cung cấp duy nhất đã giúp bệnh viện giảm số lượng báo cáo xuống chỉ còn hai báo cáo - một từ phía bệnh viện và một từ phía bảo hiểm. Chỉ có hai số điện thoại để các gia đình liên hệ khi có các thắc mắc về vấn đề thanh toán, trong khi trước đây có gần 20 số. Giờ đây, các gia đình có thể sử dụng phương thức thanh toán họ thích tại tất cả các cơ sở của chúng tôi cho dù là thẻ American Express hay Apple Pay,.


Ảnh minh họa

Gần đây, bệnh viện này bắt đầu sử dụng token cho ví kỹ thuật số. Chỉ trong một thời gian ngắn, có hơn 4.000 mã thông báo đã được tạo ra.

Sau quá trình này, việc đối chiếu vào cuối ngày trở nên nhanh hơn. Chỉ cần đối chiếu một báo cáo từ InstaMed với một báo cáo từ Epic, và bộ phận kế toán sẽ thực hiện việc này.

Bệnh viện không còn phải giành ra 1,5h để đối chiếu các khoản vào cuối ngày. đã bị loại bỏ. Trước đây bệnh viện phải trả tiền làm thêm giờ cho nhân viên ở lại muộn và cân đối các khoản tiền mặt của họ. Bây giờ, hầu hết mọi ngày đều kết thúc tự động. Theo ông Gate, khó có thể định lượng lợi tức đầu tư cho việc tự động hóa đó, nhưng đó chắc chắn là một công cụ tiết kiệm chi phí đáng kể.

Theo ông Gates, bệnh viện đang gia tăng đáng kể số lượng thanh toán ngay tại thời điểm phục vụ nhờ có các sáng kiến ​​không dùng tiền mặt và các tùy chọn thanh toán với InstaMed, Gates nói. Trên thực tế, 80% thanh toán được thực hiện ngay mỗi lần thăm khám.

Theo ông Gates, phải phân tích cặn kẽ thời điểm thực hiện  thanh toán dịch vụ mới thấy được lợi ích của nó.

 

Đoàn Nga
Theo Healthcare


Tin khác

  • Lượt truy cập: 2143856
  • Đang xem: 1947