Hồ sơ sức khỏe điện tử chưa giúp bệnh viện giải quyết nỗi lo thanh toán

Những lo ngại về việc tự chi trả của người tiêu dùng cũng vẫn là một vấn đề lớn, 85% số người được hỏi tin rằng tăng trách nhiệm người tiêu dùng đối với chi phí chăm sóc sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tổ chức.

Ngày nay, khi các nhà cung cấp tập trung vào nhu cầu cấp bách nhằm đảm bảo hiện đại hóa và ổn định kinh tế của đơn vị, ngân sách chi cho công nghệ thông tin ngày càng tăng lên.


Ảnh minh họa

Cuộc khảo sát tập đoàn Navigant Consulting cho thấy các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang đầu tư mới vào các lĩnh vực như tự động hóa quy trình robot, cải thiện hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử, tối ưu doanh thu và hợp tác bên ngoài để tăng chu kỳ doanh thu.

Cuộc khảo sát Navigant do Hiệp hội Quản lý Tài chính Chăm sóc sức khỏe thực hiện gồm các câu trả lời từ 108 nhân viên tài chính của bệnh viện và hệ thống y tế và giám đốc điều hành doanh thu.

Gần hai phần ba số người được hỏi cho biết họ luôn cố gắng sử dụng giá trị tối ưu của EHR và họ không thể theo kịp các bản nâng cấp EHR, hoặc họ chưa sử dụng hết các chức năng EHR có sẵn.

Những lo ngại về việc tự chi trả của người tiêu dùng cũng vẫn là một vấn đề lớn, 85% số người được hỏi tin rằng tăng trách nhiệm người tiêu dùng đối với chi phí chăm sóc sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tổ chức.

Để đối phó với các thách thức, gần 70% số người được hỏi mong muốn ngân sách CNTT của họ sẽ tăng trong năm tới.


Ảnh minh họa

Khi được hỏi về những chiến lược mà các nhà cung cấp đã thực hiện để cắt giảm chi phí chu kỳ và tăng quy mô kinh tế, gần một nửa số người được hỏi cho biết họ đã hợp tác với các đơn vị bên ngoài như các nhà cung cấp dịch vụ hoặc thuê ngoài, 25% sử dụng tự động hóa quy trình robot.

Theo giám đốc điều hành của Navigant, Timothy Kinney: “Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHRs) đã dự đoán sẽ là động lực chính giúp cải thiện hiệu suất, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Thay vào đó, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đang thực hiện các bước khác, bằng cách tìm kiếm hợp tác với các đơn vị bên ngoài để tận dụng công nghệ tiên tiến, và họ đang thành công.

Để thu hút người tiêu dùng tham gia vào chi phí chăm sóc sức khỏe, các tổ chức đang tư vấn về tài chính, kế hoạch thanh toán và cổng thông tin để giúp khách hàng tính giá và thanh toán dễ dàng.

Khảo sát của Navigant cho thấy một vấn đề, gần như không nhà cung cấp nào có một giải pháp tích hợp các giải pháp chu kỳ doanh thu với các hoạt động lâm sàng. Chỉ có 3% số người được hỏi tin rằng họ đã thành công trong vấn đề này.

Tuy nhiên, Theo ông Kent Ritter, Giám đốc của Navigant:”Các công nghệ mới sử dụng tự động hóa qui trình robot, trí tuệ nhân tạo và học máy đã mở ra những cơ hội quan trọng để đạt được mức hiệu suất chu kỳ doanh thu trước đây không thể đạt được. EHRs không phải là một công cụ thần kỳ. Các công cụ này không cho kết quả ngay và khả năng tích hợp chuyên môn kỹ thuật và vận hành vẫn là chìa khóa thành công của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Đoàn Nga
theo Healthdata


Tin khác

  • Lượt truy cập: 1773785
  • Đang xem: 969