TPHCM ứng dụng tư vấn hành chính công trực tuyến ngay trên smartphone

(17/10/2019)
Việc triển khai mô hình mới này giúp xoá bỏ khoảng cách giữa người dân và cán bộ, lãnh đạo, công chức nhà nước.
Vừa qua, Uỷ Ban Nhân Dân Quận 12 chính thức giới thiệu Phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công đến với người dân. Được biết, đây là một trong những bước đi đầu để thực hiện Đề án xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2025 trong đó Quận 12 được chọn là một trong những Quận thí điểm đầu tiên.

Ứng dụng mang tên iURA được làm ra với mục đích hướng tới việc đơn giản hoá thủ tục hành chính công một cách nhanh chóng, tức thời, thuận tiện, bảo mật và hoàn toàn miễn phí. Đồng  thời, phía UBND Q12 cho biết đây cũng là tiền đề để triển khai các dự án, chương trình vì cộng đồng trên địa bàn người dân thông qua giải pháp công nghệ của iURA.

Ứng dụng hành chính công trực tuyến

Với cách làm này, việc kết nối giữa người dân và cán bộ, lãnh đạo, công chức nhà nước trở nên trực diện hơn, không còn bất cứ khoảng cách nào và từ đó cũng hướng đến sự minh bạch trong các thủ tục.

 

Được biết với ứng dụng này (hỗ trợ cả Android và iOS), người dân có thể truy cập vào từng mục/lĩnh vực cần tư vấn, sau đó sẽ được kết nối với từng tư vấn viên cụ thể và được hướng dẫn các thủ tục hành chính công, cũng như được đánh giá, nhận xét đối với cán bộ, công chức tư vấn cho mình.

UBND Q12 cũng cho biết luôn có nguồn tư vấn viên đông đảo, sẽ sẵn sàng trực 24/7 để tiếp người dân trực tuyến. Đây sẽ là mô hình mới thay thế kiểu tổng đài, đường dây nóng vốn đã lỗi thời và thiếu trực diện.

Đại diện Quận 12 cho biết các tư vấn viên là công chức đang làm việc ở các lĩnh vực khác nhau tại quận. Các lĩnh vực tư vấn gồm: tài nguyên môi trường, lao động - thương binh - xã hội, kinh tế, đô thị, tư pháp - hộ tịch, thủ tục hành chính... Việc tư vấn là hoàn toàn miễn phí.

"Tôi lớn tuổi rồi nên cũng ngại đi lại, nên có cái ứng dụng này tiện hơn hẳn. Cứ bật điện thoại lên và chọn lĩnh vực cần tư vấn, chẳng hạn như Thương Binh - Xã Hội, rồi gọi thôi. Dễ dùng lắm", cô Thuận, hiện đang cư ngụ tại phường Tân Thới Nhất (Q.12) chia sẻ.

Trong tương lai gần, ứng dụng này sẽ được phát triển thêm, theo đó người dân còn được đặt lịch hẹn tiếp dân với tư vấn viên hoặc đăng ký các gói dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Bảo Bình
Theo genk.vn


Tin khác