Trang chủ
Xem bằng giao diện mới
Cuộc thi Y tế thông minh năm 2018 được công bố sáng ngày 18/11/2018 tại Hà Nội với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải Khuyến khích và 01 giải Triển vọng nhất.
Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Y tế và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Y tế thông minh năm 2018”. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế trong toàn quốc được tổ chức.
Vòng loại cuộc thi có 23 đơn vị với 42 sản phẩm dự thi, đến từ các Sở Y tế, Bệnh viện và các Công ty Công nghệ thông tin trên toàn quốc.
Tại Quyết định số 1476/QĐ-TTg, Thủ tướng điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.
THÔNG BÁO
Thông báo tiếp nhận hồ sơ dự thi "Y tế thông minh năm 2018"
Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức cuộc thi Y tế thông minh
Tra cứu ICD10
Tra cứu ICD10
Sự lan truyền toàn cầu về y tế điện tử
Sự lan truyền toàn cầu về y tế điện tử
TIN ĐỌC NHIỀU
Hà Lan phát triển vòng đeo tay cảnh báo cơn động kinh (11)
Miếng dán trên da đo huyết áp (14)
Công bố giải Cuộc thi Y tế thông minh năm 2018 (132)
Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Y tế thông minh 2018” (36)
Công bố kết quả vòng chung khảo cuộc thi Y tế thông minh năm 2018 (234)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: -5339

LIÊN KẾT
Niềm tin là giá trị cốt lõi quan trọng nhất trong thời đại AI (30/09/2018) Trang in Trang in
Trừ khi khách hàng của bạn tin tưởng bạn - và tin tưởng việc sử dụng công nghệ của bạn - doanh nghiệp của bạn có thể sớm ở bên thua cuộc trong cuộc chiến trải nghiệm của khách hàng. Hơn bao giờ hết, khách hàng cần biết rằng các công ty mà họ chọn đặt niềm tin là giá trị cốt lõi và nguyên tắc chỉ đạo quan trọng nhất trước khi lựa chọn.


Làm thế nào để giành chiến thắng trong cuộc chiến lòng trung thành ngày nay? Câu trả lời chính là doanh nghiệp của bạn phải đi trước mong đợi của khách hàng một bước. Khách hàng muốn có trải nghiệm thanh toán dễ dàng và các giao dịch trơn tru giữa các kênh mua hàng. Điều này có nghĩa là dịch vụ không chỉ nhanh mà còn phải chủ động. Như vậy càng ngày việc đi trước mong đợi của khách hàng một bước lại càng tới gần hơn việc làm chủ trí thông minh nhân tạo (AI).

Thực tế là của kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao. Trải nghiệm khách hàng tốt nhất ngày nay thường được hỗ trợ bởi AI - nhưng niềm tin mới chính là yếu tố quyết định lớn nhất và không thể lay chuyển được.

Khách hang cảm thấy phấn khích về trí tuệ nhân tạo

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về công nghệ. Khách hàng có mối quan hệ yêu ghét với AI không? Đối với một số người, AI gợi lên những viễn cảnh u ám, trong khi những người khác nhìn thấy một tương lai hiện đại và đổi mới. Nghiên cứu gần đây từ Salesforce cho thấy rằng số lượng ý kiến khách hàng cho rằng AI là "một cuộc cách mạng" nhiều hơn 9,5 lần so với ý kiến cho rằng AI là "không đáng kể".

Trong khi một số có góc nhìn tiêu cực về AI, nhiều người tin rằng có một triển vọng tươi sáng hơn. Trong số những người được khảo sát trong nghiên cứu Salesforce, 67% khách hàng nói rằng họ nhận ra những điều tốt đẹp có thể đến từ AI và 61% tin rằng công nghệ này mang đến những cơ hội tích cực cho xã hội.

Trong thực tế, khách hàng đã trở nên tôn sùng một loạt các công nghệ hỗ trợ bởi AI - nhưng họ có thể không phải lúc nào cũng nhận ra rằng AI cung cấp cho những trải nghiệm hàng ngày đó. Khách hàng thường cho rằng AI có xu hướng liên quan đến những sản phẩm thay thế cho con người như robot, trong khi thực tế nó phổ biến hơn nhiều. Khách hàng nói rằng họ yêu thích các tính năng như phát hiện gian lận thẻ tín dụng, bộ lọc spam email và chế độ nhắc nhở tự động - tất cả các tính năng này đều sử dụng AI. Hơn một nửa số khách hàng đã trở nên yêu thích những trợ lý cá nhân được kích hoạt bằng giọng nói như Siri của Apple hoặc Alexa của Amazon.

Ngày nay, sự tương tác của con người với trợ lý hỗ trợ giọng nói là chìa khóa để duy trì lời hứa thương hiệu của công ty bạn, nhưng trong thập kỷ tới, AI, sẽ biến đổi mọi khía cạnh của doanh nghiệp trong mọi ngành nghề và chức năng công việc. Các nghiên cứu đã được tiến hành để đánh giá hiệu quả và tương lai của chatbots (tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên giữa máy tính và con người). Một ví dụ là cách chatbots đang chuyển đổi thế hệ tiếp thị và quy trình bán hàng. Trong nghiên cứu mới nhất, 50% người tiêu dùng và người mua doanh nghiệp cho biết trải nghiệm của họ đã được chuyển đổi sang việc sử dụng chatbots.

Những kỳ vọngcủa người tiêu dùng và khách hàng sẽ thay đổi dựa trên các cam kết nhanh chóng, thông minh và được cá nhân hóa với sự dịch chuyển nhanh chóng hướng tới giao diện người dùng mới sử dụng giọng nói.

Trải nghiệm thông minh không thể xảy ra nếu không có niềm tin  

Tại CES năm nay, Kohler đã công bố công nghệ chỉ huy bằng giọng nói cho phòng tắm. Công ty cho biết, "Người tiêu dùng có thể vận hành vòi bếp, điều khiển của nhà vệ sinh thông minh, điều chỉnh ánh sáng được nhúng trong gương phòng tắm, tắm vòi sen tiếp thêm sinh lực và tự động đổ đầy bồn tắm đến độ sâu và nhiệt độ mong muốn bằng cách ra lệnh sử dụng giọng nói"

Một phòng tắm thông minh nghe có vẻ là một tin lành, nhưng chúng ta hãy dành một phút để chia nhỏ các loại dự liệu mà nó cần . Đầu tiên, hệ thống cần  biết khi nào một người dùng đang ở nhà. Sau đó, hệ thống cần tới dữ liệu xung quanh thói quen sinh hoạt buổi sáng và buổi tối của người tiêu dùng như- thời gian thức giấc, thời gian ngủ, thói quen vệ sinh cá nhân, v.v. Mặc dù một chiếc gương chiếu sáng điều khiển bằng giọng nói có thể là một tính năng tốt đẹp, người tiêu dùng sẽ cần phải có một niềm tin đáng kể với Kohler trước khi họ đồng ý cho hệ thống kết nối toàn bộ trải nghiệm phòng tắm của mình.

Nghiên cứu về các khách hàng được kết nối với trải nghiệm dịch vụ thông minh, dựa trên khảo sát của hơn 6.700 khách hàng trên toàn cầu, lưu ý rằng công nghệ đang thiết lập chuẩn mực mới, bao gồm việc áp dụng các công nghệ mới nổi như AI, thiết bị hỗ trợ giọng nói và trợ lý kỹ thuật số. Khách hàng lưu ý rằng mong đợi của họ về cách các công ty tương tác với họ đang được chuyển đổi bởi các ứng dụng di động (77%), IoT - Internet vạn vật (60%), điện toán đám mây (68%), trợ lý kích hoạt bằng giọng nói (59%) và chatbots ( 50 phần trăm). Tương lai của máy tính môi trường xung quanh, nơi người dùng sẽ tương tác với các sản phẩm và dịch vụ sử dụng giọng nói làm giao diện người dùng chính, sẽ tác động đến mọi ngành. Theo báo cáo, ý kiến khách hàng cho rằng AI là một sự cải cách nhiều hơn gấp 10 lần so với ý kiến cho rằng AI là không đáng kể. Bảy mươi phần trăm nói rằng AI đã thay đổi kỳ vọng của họ về cách các dịch vụ (hoặc sẽ thay đổi kỳ vọng trong vòng hai năm). Phòng tắm thông minh chỉ là sự khởi đầu.

AI tạo ra sự kỳ vọng cao hơn, nhưng niềm tin mới là yếu tố quyết định

Trong khi trải nghiệm được hỗ trợ bởi AI - từ bộ điều nhiệt thông minh đến cảnh báo tiên đoán - đang được khách hàng ưa chuộng, có một số điểm làm phức tạp con đường phía trước.

Nhà khoa học hành vi Tiến sĩ Susan Weinschenk cung cấp một số kiến thức thú vị về AI và sự tin tưởng. "Một chiếc xe không người lái không cần phải nói cho bạn biết nó đang làm gì để đưa ra quyết định", cô nói. "Nhưng để bạn tin tưởng quyết định của chiếc xe, bạn cần phải hiểu những gì nó đang làm. Bạn cần nó phản hồi lại. Và nghiên cứu cho thấy rằng nếu phản hồi đó đến với bạn như một giọng nói chứ không chỉ là màn hình trực quan, bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và nếu giọng nói đó có một cái tên, bạn sẽ tin tưởng nó hơn nữa."

Khi khách hàng trong nghiên cứu Salesforce được hỏi về AI trong lĩnh vực công nghệ, nó đã nhận được rất nhiều cái 'nhíu mày'. 60% khách hàng lo ngại về thông tin của họ bị xâm phạm bởi AI. Thêm vào dó, 54 phần trăm khách hàng nói rằng họ không tin rằng các công ty đặt lợi ích tốt nhất của khách hàng trong tâm trí. Nếu khách hàng của bạn không thể tin tưởng bạn hành động có lợi cho họ, làm thế nào họ có thể tin tưởng việc bạn sử dụng dữ liệu của họ trong các hệ thống AI?

Để xây dựng niềm tin, các doanh nghiệp phải cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát thông tin nào được thu thập, minh bạch về cách sử dụng thông tin đó và cam kết bảo vệ thông tin. Có nhiều cách để chiếm được lòng tin của khách hàng, nhưng đó là 3 yếu tố hàng đầu.

Theo nghiên cứu, lòng trung thành của khách hàng đối với một công ty thực sự phụ thuộc vào lòng tin của họ trong công ty đó. Họ cần phải tin tưởng rằng bạn đặt lợi ích tốt nhất của họ vào tâm trí, rằng bạn đánh giá cao họ, rằng bạn sẽ thực hiện trên lời hứa của bạn, và rằng bạn sẽ làm như vậy một cách an toàn và tôn trọng. Nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng tin tưởng cho phép các công ty truy cập dữ liệu của họ nhiều hơn trong các trường hợp sau:

Giải thích cho khách hàng các dữ liệu đó sẽ cải thiện trải nghiệm của họ như thế nào (86%)

Hệ thống yêu cầu cấp quyền sử dụng dữ liệu (88%)

Công ty minh bạch về cách dữ liệu được sử dụng (91%)

Khách hàng có thể kiểm soát dữ liệu nào được thu thập (92%)

Niềm tin là mệnh lệnh kinh doanh

Củng cố niềm tin không chỉ đơn thuần là một mục tiêu đạo đức - đó là một mệnh lệnh kinh doanh. Lấy làn sóng #DeleteFacebook làm ví dụ, đây là hậu quả của việc Facebook chia sẻ dữ liệu của người dùng và đánh mất lòng tin. Nghiên cứu của Salesforce cho thấy 95% khách hàng cho biết niềm tin của họ trong một công ty khiến họ có nhiều khả năng trung thành với thương hiệu đó hơn. Trong số người dùng thế hệ 8x, 9x và Gen Z, 91% cho rằng niềm tin là yếu tố khiến họ có nhiều khả năng chia sẻ trải nghiệm của mình hơn.

Tất cả những trải nghiệm điều khiển bởi AI mà mọi người đang nhắc tới vẫn còn trong những năm hình thành của công nghệ. Khi được hỏi AI đang chuyển đổi tương tác của khách hàng với các công ty như thế nào, chỉ có 14% khách hàng cho biết AI đã thay đổi mong đợi của họ. Nhưng khi được hỏi về sự chuyển đổi diễn ra hiện nay và trong năm năm tới, con số này đã lên tới 72%.

Khách hàng thường sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân liên quan trong các trường hợp tùy vào ngữ cảnh, ví dụ như để nhận được các dịch vụ được cá nhân hóa và chủ động, chào hàng hoặc giảm giá được cá nhân hóa, quy trình mua đơn giản hơn và trợ giúp tư vấn từ các chuyên gia. Nhưng quan trọng nhất, khách hàng muốn biết rằng các công ty mà họ lựa chọn đặt niềm tin là giá trị cốt lõi quan trọng nhất. Một công ty có thể xây dựng các sản phẩm và dịch vụ đẹp đẽ và vẫn thua đối thủ cạnh tranh vì đối thủ được khách hàng tin cậy hơn. Trong một nền kinh tế kỹ thuật số được hỗ trợ bởi các sản phẩm và dịch vụ AI, nơi khách hàng được kết nối có nhiều lựa chọn và giọng nói ảnh hưởng đến quá trình mua hàng, việc thiết lập niềm tin là chìa khóa để tăng trưởng bền vững.

Khi nhiều công ty chuyển sang AI để cá nhân hóa và bối cảnh hóa trải nghiệm của khách hàng, thì dữ liệu của khách hàng là yếu tố quyết định và nếu không có dữ liệu thì công ty đó sẽ thua cuộc. Chính vì vậy, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp càng phải đề cao niềm tin và tính minh bạch. Từ đó họ sẽ nắm được các dữ liệu của khách hàng.

Theo ictvietnam
Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 18, 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.