Xem bằng giao diện mới
Sáng 10/8, Cục Công nghệ thông tin tổ chức buổi gặp mặt tuyên dương và trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Cục.
Sáng nay (6/8), Cục CNTT tổ chức mừng sinh nhật công chức, viên chức có ngày sinh vào tháng 8. Đây là một hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực giúp tăng cường tình đoàn kết, tạo môi trường làm việc thân thiện, cổ vũ tinh thần, tự giác phấn đấu vươn lên của CC, VC, người lao động trong Cục.
Ngày 3/8/2018, Trung tâm Tích hợp dữ liệu, Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn công nghệ BKAV.
Một nhóm nghiên cứu quốc tế do nhà sinh học toán học Fran Supek tại IRB Barcelona đứng đầu đã phát triển phương pháp học máy để dự đoán các chức năng gen chưa biết của vi khuẩn.
Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng. Thời gian qua, Chi ủy Cục Công nghệ thông tin luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên mới; coi việc phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của Chi bộ phát triển mạnh cả về chất và lượng.
THÔNG BÁO
Thông báo tiếp nhận hồ sơ dự thi "Y tế thông minh năm 2018"
Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức cuộc thi Y tế thông minh
Tra cứu ICD10
Sự lan truyền toàn cầu về y tế điện tử
TIN ĐỌC NHIỀU
Bảo mật đám mây: có nên công khai? (42)
Công nghệ kỹ thuật số liệu có gây ra tình trạng trầm cảm ở thanh thiếu niên? (37)
Công nghệ in 3D sản xuất cánh tay máy 3D cử động như tay thật (49)
Cục CNTT gặp mặt tuyên dương học sinh giỏi năm 2017-2018 (71)
Lễ ký thỏa thuận hợp tác phát triển và triển khai phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) (59)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: -2172

LIÊN KẾT
Phát triển phương pháp học máy để dự đoán các chức năng gen chưa biết của vi khuẩn (30/07/2018) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Ảnh minh họa

Hệ thống này kiểm tra và so sánh 'dữ liệu lớn' có sẵn về các bộ gien hệ vi sinh vật ở người và môi trường.

Hiểu về chức năng của các gen trong vi khuẩn tạo thành một phần của hệ vi sinh vật người rất quan trọng vì những gen này có thể giải thích cơ chế nhiễm khuẩn hoặc sống chung trong vật chủ, kháng kháng sinh hoặc nhiều ảnh hưởng - tích cực và tiêu cực – mà vi sinh vật có lên sức khỏe con người.

Ảnh minh họa

Đáng ngạc nhiên, các chức năng của một số lượng lớn các gen vi sinh vật vẫn chưa được biết. Và đây chính là một thách thức

Thách thức này đã được giải quyết thông qua sự hợp tác quốc tế giữa Viện Nghiên cứu Y sinh học (IRB Barcelona) và hai trung tâm nghiên cứu liên ngành khác, cụ thể là IJS ở Ljubljana (Slovenia) và RBI ở Zagreb (Croatia). Những phát hiện đã được công bố gần đây trên tạp chí Microbiome. Nghiên cứu được dẫn đầu bởi Fran Supek, nhà sinh vật học và là người lãnh đạo phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu Genome tại IRB Barcelona và ​​tác giả chính là Vedrana Vidulin, một nhà khoa học máy tính thuộc các trung tâm ở Slovenia và Croatia.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp tính toán mới có thể kiểm tra hàng nghìn bộ gien đồng thời và xác định tín hiệu tiến hóa có thể dự đoán được chức năng của nhiều gen vi sinh vật. Phương pháp này phân tích "dữ liệu lớn" từ vi bộ gien người (ví dụ từ ruột hoặc da) và các bộ gien khác (ví dụ từ đất hoặc đại dương) dựa trên một thuật toán học máy đặc biệt: nó có thể tạo ra "cây quyết định" dự đoán hàng trăm chức năng khác nhau cùng một lúc, tìm liên kết giữa các gen và đồng thời dự đoán những gì xảy ra trong tế bào vi sinh vật.

Các tác giả kết luận rằng, thông qua việc học máy, một môi trường lớn và đa dạng cho phép chúng ta tìm hiểu về nhiều chức năng gen khác nhau trong vi khuẩn.

Hà Hiền