Xem bằng giao diện mới
Để chuẩn bị cho triển khai mở rộng Phần mềm thống kê y tế trên cả nước, Cục Công nghệ thông tin ban hành Hướng dẫn kết nối, trao đổi dữ liệu giữa các phần mềm quản lý của các đơn vị với Phần mềm Thống kê y tế do Cục Công nghệ thông tin xây dựng.
Triển khai bệnh án điện tử là bước đột phá quan trọng để chuyển đổi số hóa ngành Y tế, là cơ sở để ứng dụng và phát triển y tế thông minh
Liệu pháp y tế từ xa có thể hiệu quả như điều trị trực tiếp trong một số ứng dụng.
Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm điện tử tích hợp sinh học, ĐH Northwestern đã phát triển một loại miếng dán dính trên da có gắn cảm biến vi lỏng có thể giám sát nhiều chỉ số sinh trắc từ mồ hôi.
Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) đang thay đổi thế giới như chúng ta biết. Trong những năm qua, ngành công nghiệp này đã phần nào đề cập đến tương lai và cuộc sống khi ngày càng có nhiều thứ được kết nối với nhau.
THÔNG BÁO
Thông báo kéo dài thời gian nhận hồ sơ và thời gian thi tuyển viên chức năm 2018
Gia hạn nhận hồ sơ 30 kể từ ngày thông báo, tổ chức thi cuối tháng 5/2019.
Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2018
TIN ĐỌC NHIỀU
Hướng dẫn kết nối, trao đổi dữ liệu với Phần mềm thống kê Y tế (136)
eConsults giúp các chuyên gia cung cấp kết nối chăm sóc ảo (47)
Robot giúp cải thiện chăm sóc trẻ mắc bệnh thần kinh (43)
Công nghệ AI giúp phân loại nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến (51)
Cán bộ, đoàn viên Cục Công nghệ thông tin hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 (60)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: -6593

LIÊN KẾT
Phát triển phương pháp học máy để dự đoán các chức năng gen chưa biết của vi khuẩn (30/07/2018) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Ảnh minh họa
Một nhóm nghiên cứu quốc tế do nhà sinh học toán học Fran Supek tại IRB Barcelona đứng đầu đã phát triển phương pháp học máy để dự đoán các chức năng gen chưa biết của vi khuẩn.

Hệ thống này kiểm tra và so sánh 'dữ liệu lớn' có sẵn về các bộ gien hệ vi sinh vật ở người và môi trường.

Hiểu về chức năng của các gen trong vi khuẩn tạo thành một phần của hệ vi sinh vật người rất quan trọng vì những gen này có thể giải thích cơ chế nhiễm khuẩn hoặc sống chung trong vật chủ, kháng kháng sinh hoặc nhiều ảnh hưởng - tích cực và tiêu cực – mà vi sinh vật có lên sức khỏe con người.

Ảnh minh họa

Đáng ngạc nhiên, các chức năng của một số lượng lớn các gen vi sinh vật vẫn chưa được biết. Và đây chính là một thách thức

Thách thức này đã được giải quyết thông qua sự hợp tác quốc tế giữa Viện Nghiên cứu Y sinh học (IRB Barcelona) và hai trung tâm nghiên cứu liên ngành khác, cụ thể là IJS ở Ljubljana (Slovenia) và RBI ở Zagreb (Croatia). Những phát hiện đã được công bố gần đây trên tạp chí Microbiome. Nghiên cứu được dẫn đầu bởi Fran Supek, nhà sinh vật học và là người lãnh đạo phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu Genome tại IRB Barcelona và ​​tác giả chính là Vedrana Vidulin, một nhà khoa học máy tính thuộc các trung tâm ở Slovenia và Croatia.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp tính toán mới có thể kiểm tra hàng nghìn bộ gien đồng thời và xác định tín hiệu tiến hóa có thể dự đoán được chức năng của nhiều gen vi sinh vật. Phương pháp này phân tích "dữ liệu lớn" từ vi bộ gien người (ví dụ từ ruột hoặc da) và các bộ gien khác (ví dụ từ đất hoặc đại dương) dựa trên một thuật toán học máy đặc biệt: nó có thể tạo ra "cây quyết định" dự đoán hàng trăm chức năng khác nhau cùng một lúc, tìm liên kết giữa các gen và đồng thời dự đoán những gì xảy ra trong tế bào vi sinh vật.

Các tác giả kết luận rằng, thông qua việc học máy, một môi trường lớn và đa dạng cho phép chúng ta tìm hiểu về nhiều chức năng gen khác nhau trong vi khuẩn.

Hà Hiền