Trang chủ
Xem bằng giao diện mới
Y tế thông minh với 3 trụ cột là Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khoẻ dự phòng thông minh, Quản trị hệ thống thông minh... Ngành Y tế đã và đang xây dựng hệ thống quản lý thông tin y tế minh bạch, hiệu quả và chất lượng.
Để phục vụ công tác đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin ngành Y tế năm 2018, Cục Công nghệ thông tin kính đề nghị các đơn vị nhận công văn số 537/CNTT-CĐT về việc Cung cấp số liệu về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 tổ chức thu thập số liệu tại đơn vị theo mẫu tương ứng tại địa chỉ http://ehealth.gov.vn
Một số hệ thống khử khuẩn trong một ca phẫu thuật sử dụng robot phải thay mới để đảm bảo yêu cầu an toàn cho người bệnh cũng như an toàn cho cả hệ thống cũ.
Trừ khi khách hàng của bạn tin tưởng bạn - và tin tưởng việc sử dụng công nghệ của bạn - doanh nghiệp của bạn có thể sớm ở bên thua cuộc trong cuộc chiến trải nghiệm của khách hàng. Hơn bao giờ hết, khách hàng cần biết rằng các công ty mà họ chọn đặt niềm tin là giá trị cốt lõi và nguyên tắc chỉ đạo quan trọng nhất trước khi lựa chọn.
Công nghệ thông minh nhân tạo có thể dự đoán và ngăn ngừa các cơn đau tim.
THÔNG BÁO
Thông báo tiếp nhận hồ sơ dự thi "Y tế thông minh năm 2018"
Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức cuộc thi Y tế thông minh
Tra cứu ICD10
Tra cứu ICD10
Sự lan truyền toàn cầu về y tế điện tử
Sự lan truyền toàn cầu về y tế điện tử
TIN ĐỌC NHIỀU
Y tế thông minh trong thời đại công nghệ 4.0 (80)
Hơn 50% sự cố sao chép trái phép thông tin của doanh nghiêp có liên quan đến nhân viên bị sa thải (87)
Tin tặc đánh cắp 90 GB dữ liệu của Apple (71)
Facebook sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á (42)
Thông báo: Báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế (121)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: -3186

LIÊN KẾT
Y tế thông minh và vạn vật kết nối: Cơ hội và thách thức (24/03/2018) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Sự phát triển của ICT trong chăm sóc y tế
Chia sẻ của giáo sư thỉnh giảng Nancy Russo, Khoa Khoa học Máy tính và Trung tâm nghiên cứu Internet và Con người (IOTAP) tại Đại học Malmö về ý nghĩa của "Y tế thông minh", trong một số lĩnh vực cụ thể, cùng với những rủi ro phải giải quyết.
 

Sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông trong chăm sóc sức khỏe

Y tế thông minh đang phát triển theo cách chúng ta ứng dụng công nghệ máy tính vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Thứ nhất là y tế điện tử (e-health) đã có, sử dụng máy tính để theo dõi hồ sơ bệnh án và chia sẻ chúng từ nơi này sang nơi khác. Thứ hai là y tế di động (m-health) đã có, có thể nắm bắt hoặc truy cập thông tin y tế trên thiết bị di động. Thứ ba, khi có y tế điện tử, y tế di động thì sẽ đến thời đại của y tế thông minh, vì bây giờ có các thiết bị có sẵn trí thông minh. Giờ đây, các hệ thống y tế hỗ trợ của chúng ta có thể làm mọi thứ, có thể "nghĩ" theo cách nào đó.



Y tế thông minh là gì?

Khi nghĩ đến y tế thông minh là nghĩ đến việc cung cấp một số loại dịch vụ liên quan đến sức khoẻ. Điều đó có thể từ bệnh viện hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, nhưng sự tập trung có xu hướng là từ bệnh nhân, người dùng. Nhưng tất cả những điều này đều nằm trong lĩnh vực y tế thông minh. Các hệ thống y tế thông minh cung cấp các dịch vụ liên quan đến sức khoẻ bằng cách sử dụng mạng, một số loại kết nối giữa các chương trình/đại lý thông minh. Các chương trình/đại lý thông minh này có thể là thiết bị tính toán, điện thoại di động, cảm biến, ban nhạc thông minh Fitbit, thiết bị phẫu thuật, thiết bị đo máu về hóa học hoặc các thiết bị đo sóng não. Bất cứ điều gì trong số này đều có thể là các chương trình thông minh. Các nhân tố con người - bệnh nhân hoặc các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ - có thể là các chương trình thông minh trong hệ thống này. Các cảm biến, thiết bị, máy tính, ứng dụng và các tác nhân của con người đều là các tác nhân thông minh có thể được kết nối trong hệ thống y tế thông minh.

Vai trò của Internet vạn vật đối với y tế thông minh

- Truy cập dữ liệu

- Kết nối đến nhiều chương trình/đại lý (bệnh nhân, thiết bị, mạng, nhà cung cấp)

- Hành động tự trị

Truy cập dữ liệu

Với IoT, Internet của vạn vật - Internet of Things, chúng ta có quyền truy cập vào dữ liệu chúng ta đã làm hơn là không có IoT – các loại mạng và hệ sinh thái. Và loại dữ liệu đó có thể liên quan đến sức khoẻ. Gần đây bộ phận nghiên cứu của Google, Google X, đã phát triển kính sát tròng có thể đo được nồng độ glucose. Họ đã hợp tác với Novartis, để có trên thị thường trong vòng năm năm. Vì vậy, chúng ta có thể sắm kính sát tròng để đo nồng độ glucose của mình và truyền thông tin thông qua thiết bị di động đến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ để được biết mình cần tiêm insulin hoặc bất cứ thứ gì. Và đối với bệnh nhân, chỉ cần có kính sát tròng, đeo thay vì dính vào ngón tay của chính bạn mười lần một ngày. Vì vậy, truy cập vào dữ liệu: những thứ chúng ta tìm nó khó để đo trước đây, những gì trước đây đo khó thấy thì giờ đây thấy rất khó để đo trước đây, những gì mà chúng tôi không thể chụp trực tiếp, giờ đây có sẵn qua hệ sinh thái IoT.

Kết nối nhiều chương trình/đại lý
Kết nối với nhiều thiết bị khác nhau. Đó là tất cả những gì về IoT.

Hoạt động tự trị

Và việc có các thiết bị tự quyết định hành động của mình là những điều mà chúng ta có thể thấy trong các loại mạng này. Chưa nói tới robot kiểm soát chăm sóc sức khỏe, chỉ cần bơm insulin biết khi đó là thời gian để dùng liều cao hơn, hoặc khi đó là thời gian để dùng liều lượng thấp hơn, dựa trên các biện pháp sắp tới, có lẽ thông qua kính sát tròng. Những thứ này có thể cải thiện chăm sóc sức khoẻ tổng thể.

Cơ hội về y tế thông minh của Internet vạn vật

Những thứ chúng ta có thể nhận được từ IoT:

- Giám sát từ xa

- Tự quản lý các bệnh mạn tính

- Cải tiến hiệu suất

- Thay đổi hành vi

- Phát hiện và chẩn đoán

- Điều trị

Giám sát từ xa

Chúng ta có thể đo nhịp tim hoặc huyết áp của bệnh nhân từ xa. Bác sĩ, hoặc y tá hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế khác, có thể theo dõi và hành động nếu cần.
               Tự quản lý các bệnh mạn tính

Chúng ta đã thấy trong một khoảng thời gian mà chúng ta có thể giúp bệnh nhân có các bệnh mãn tính, như bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp, đo lường tình trạng của họ và quản lý theo thời gian để xem các hoạt động họ đang thực hiện có cải thiện tình trạng hay thay đổi hoạt động của họ, ...
               Cải tiến hiệu suất

Các vận động viên đã sử dụng các loại hệ thống y tế thông minh này trong một thời gian dài để cố gắng cải thiện hiệu suất. Ngoài vận động viên, cũng có thể xem hiệu suất trong các dịch vụ phục hồi chức năng. Vì vậy, đôi khi tôi không chỉ "tôi có thể chạy nhanh hơn" hay "nhịp tim của tôi có thể trở lại trạng thái nghỉ ngơi?" Nhưng nó có thể chỉ là "theo dõi bản thân mình?" Hay "tôi có thể vận động đủ để đảm bảo sức khỏe?"

Thay đổi hành vi

Thay đổi hành vi là một điều chúng ta làm với các hệ thống này. Nếu chúng ta muốn ngừng hút thuốc, bắt đầu luyện tập thường xuyên hơn, giảm mức căng thẳng, hoặc muốn ngủ nhiều hơn - tất cả những thứ này có thể được hỗ trợ bởi các thiết bị này. Và nhiều người trong chúng ta làm điều đó một cách thường xuyên.

Phát hiện và chẩn đoán

Các khu vực mà chúng ta thường không gặp phải là phát hiện và chẩn đoán. Chúng tôi biết rằng các bác sĩ có thể sử dụng các hệ thống thông minh nhân tạo để giúp họ chẩn đoán, nhưng giờ đây đã có một báo cáo về dữ liệu Fitbit được sử dụng để giúp chẩn đoán bệnh nhân và xác định cách điều trị tốt nhất. Đó là ai đó bị động kinh; anh ta bị đưa đến phòng cấp cứu, và họ đã cố gắng tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. Cách điều trị nào là tốt nhất sẽ được quyết định bởi nhịp tim là gì trong một thời gian dài. Có người nhận thấy bệnh nhân đang đeo Fitbit và họ tự hỏi liệu họ có thể nhìn thấy dữ liệu này hay không. Vì vậy, họ có thể nhìn thấy từ dữ liệu Fitbit của bệnh nhân nơi mà nhịp tim của họ đã được để họ có thể nhìn thấy khi nào vấn đề bắt đầu - với cơn động kinh - và kéo dài bao lâu. Và dựa trên đó, họ quyết định việc điều trị nào là thích hợp.

Các thiết bị này được bán và bạn sẽ nhận thấy họ ghi rõ ràng "không phải là thiết bị y tế" vì các nhà sản xuất không muốn mọi người nghĩ rằng chúng chính xác là thiết bị y tế, nhưng chúng tôi đang bắt đầu thấy điều này là cần khi sử dụng.

Một ví dụ không phức tạp như bệnh động kinh: Người cao tuổi thường đi đến phòng cấp cứu hoặc bác sĩ và nói "oh, tôi cảm thấy chóng mặt." Một bác sĩ không bao giờ biết phải làm gì với điều đó bởi vì có quá nhiều nguyên nhân. Nhưng nếu bạn chỉ có thể nhìn vào một chút dữ liệu, giống như huyết áp, bạn có thể thấy "ah, huyết áp thực sự cao - có thể làm bạn cảm thấy chóng mặt!" Nếu bạn có thể lấy dữ liệu từ thiết bị của ai đó, có một ý tưởng khá tốt về những gì đã gây ra chóng mặt. Nhưng chóng mặt cũng có thể là do huyết áp rất thấp, và việc điều trị sẽ khác nhau tùy thuộc vào nó. Vì vậy, dữ liệu huyết áp từ thiết bị của bệnh nhân có thể chính xác đủ để chỉ cho nhà cung cấp dịch vụ y tế đúng hướng. Đây là một ví dụ rất đơn giản về cách chúng ta có thể sử dụng dữ liệu này, ngay cả khi nó không hoàn toàn chính xác, trong quá trình chẩn đoán. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều hơn và nhiều hơn nữa, ngay cả khi các nhà sản xuất thiết bị tiếp tục nói, "Không phải là một thiết bị y tế" bởi vì họ không muốn bị kiện. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều bác sĩ và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ nói rằng "Hãy để tôi xem liệu những thông tin đó có hữu ích cho tôi hay không". Vì vậy, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong việc phát hiện và chẩn đoán, và cuối cùng tôi cũng nghĩ đến việc điều trị.

              Thách thức sử dụng IoT cho Y tế thông minh

- Nền tảng và sự không đồng nhất dữ liệu

- Tính toàn vẹn và độ chính xác của dữ liệu

- Riêng tư

- Bảo mật

- Lòng tin

Nền tảng và sự không đồng nhất dữ liệu

Một vấn đề, và một số người nói rằng đây là vấn đề số một trong việc mở rộng hệ thống y tế được kết nối, là chúng ta có rất nhiều nền tảng khác nhau và rất nhiều loại dữ liệu khác nhau mà rất khó để tích hợp chúng. Tại Hoa Kỳ chỉ với hồ sơ sức khoẻ điện tử, chúng tôi có ít nhất năm nhà cung cấp lớn các hệ thống ghi chép về sức khoẻ điện tử đang được sử dụng - và họ không chia sẻ dữ liệu. Họ có các tiêu chuẩn khác nhau; cách nào khác nhau để lưu trữ mọi thứ. Nếu chúng tôi không thể chia sẻ dữ liệu đó, chúng tôi không thể kết hợp dữ liệu đó và chúng tôi không thể thực hiện những nghiên cứu thực sự phức tạp về nó. Vì vậy, các nền tảng dữ liệu khác nhau là một vấn đề khi cố gắng nghĩ đến phân tích dữ liệu lớn về dữ liệu chăm sóc sức khỏe.

Tính toàn vẹn dữ liệu và độ chính xác

Chúng tôi cũng có vấn đề về tính chính xác của dữ liệu. Chúng tôi biết rằng các biện pháp mà chúng tôi nhận được từ các thiết bị cá nhân có thể đeo có xu hướng không chính xác tuyệt đối. Các nghiên cứu đã so sánh Fitbit và các thiết bị khác với "thực tế" với những điều thực tế và thấy rằng chúng không phải lúc nào cũng đúng, ví dụ như khi ai đó có bước đi khác so với tiêu chuẩn: ai đó thực hiện những bước rất nhỏ hoặc lớn, bước bình thường. Hoặc ai đó lớn hơn chuẩn mực. Vì vậy, nó không phải luôn luôn là chính xác. Và đó là điều chúng ta cần phải làm, đặc biệt nếu dữ liệu đó sẽ được sử dụng trong các tình huống y tế.
              Riêng tư & Bảo mật

Dữ liệu về chăm sóc sức khoẻ có giá trị hơn mười lần dữ liệu đối với  kẻ trộm tài chính của bạn. Nó liên tục hơn và bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn trên thị trường. Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc bán bất kỳ dữ liệu nào của mình, hãy nghĩ đến dữ liệu chăm sóc sức khoẻ chứ không phải dữ liệu ngân hàng của bạn. Bởi vì đó là những gì mọi người thực sự muốn.

Bởi vì dữ liệu đó rất có giá trị, mọi người đang cố gắng để tạo ra nó với tất cả thời gian. Một nhóm hacker mũ trắng đã được Mayo Clinic thuê để xem xét hệ thống y tế của họ - đây là một trong những hệ thống chăm sóc sức khoẻ dựa trên nghiên cứu lớn ở Mỹ. Họ thuê những hacker mũ trắng vào và nhìn vào tất cả các thiết bị của họ và xem cách nào để đảm bảo an toàn. Những gì họ tìm thấy là một trăm phần trăm thiết bị đã có một số loại xâm nhập. Vì vậy, nó không phải là một vài. Đó là tất cả các thiết bị. Một nhóm khác sau đó nhìn vào nhiều bệnh viện khác nhau và phát hiện, một lần nữa, một trăm phần trăm các bệnh viện đã có một số loại xâm nhập vào mạng của họ. Vì vậy, tin tặc thường cố gắng xâm nhập vào người dùng - chúng tôi biết rằng họ là liên kết yếu - vào mạng và sau đó truy cập vào các thiết bị này và họ nhận được các thiết bị này bởi vì chúng không được bảo vệ tốt.

Họ thấy rằng rất nhiều mật khẩu được sử dụng trên các thiết bị này là những mặt khẩu cài đặt mặc định bởi nhà cung cấp. Và đôi khi mật khẩu thậm chí không thể thay đổi, mà dường như không thể tin được. Vì vậy, một khi ai đó biết mật khẩu cho mô hình đó, họ có thể sử dụng nó bất cứ nơi nào họ tìm thấy thiết bị đó. May mắn thay họ đã không tìm thấy bất kỳ trường hợp của tin tặc cố gắng để đi vào một trong những thiết bị này và giết ai đó - mà bạn chắc chắn có thể. Thay vào đó, họ đi vào các thiết bị này không được bảo vệ tốt và sau đó đi vào mạng và đi theo dữ liệu bệnh nhân có giá trị - và kéo nó ra khỏi các thiết bị này.

Mọi thứ được kết nối với Internet có thể trở thành một cổng thông tin tiềm năng cho tin tặc truy cập và nhận dữ liệu. Vì vậy, nguy cơ thực sự đến từ các thiết bị y tế IoT. Các nhà cung cấp thường được thông báo về các vấn đề, và họ không thực sự muốn giải quyết nó. Họ nghĩ rằng "tốt, hãy để người dùng xử lý nó tại vị trí của họ - hãy để bảo vệ mạng của họ được tốt hơn." Tôi không nghĩ đó là một giải pháp tuyệt vời, nhưng không có nhiều điều chúng ta có thể làm về nó. Đó là điều cần lưu ý khi chúng tôi nghiên cứu và phát triển những hệ thống này.

Lòng tin

Liên quan đến sự riêng tư là ý tưởng của sự tin tưởng, bởi vì một số bệnh nhân nhận thức được những vấn đề an ninh. Những người khác nói chung không tin cậy bất kỳ mạng để giữ an toàn dữ liệu của họ. Vì vậy, khi chúng tôi yêu cầu bệnh nhân chia sẻ dữ liệu về chăm sóc sức khoẻ của họ với một hệ thống lớn hơn hoặc với chúng tôi nghiên cứu - rất nhiều lần họ không muốn vì họ biết hoặc họ nghi ngờ rằng nó không an toàn. Và họ không muốn nó được chia sẻ với thế giới. Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề này vì chúng ta cần bệnh nhân sẵn sàng chia sẻ dữ liệu để chúng ta có thể xây dựng các hệ thống này để giúp họ khỏe mạnh hơn và cũng để tìm hiểu những gì có hiệu quả để chúng ta có thể phát triển các giải pháp chăm sóc sức khoẻ tốt hơn. Đó là một vấn đề mà những người phát triển các loại hệ thống này phải suy nghĩ về: làm thế nào chúng ta đảm bảo rằng mọi người tin tưởng chúng ta, bởi vì họ phải tin tưởng chúng ta, bởi vì mạng lưới của chúng tôi được an toàn và bảo mật.

Các chức năng cơ bản của hệ thống y tế thông minh IoT


Để suy nghĩ về cách chúng ta có thể nghiên cứu các vấn đề về y tế thông minh, tôi đã cố gắng xác định các hoạt động cơ bản làm nên một hệ thống y tế thông minh. Đối với hầu hết các hệ thống chăm sóc sức khoẻ thông minh mà chúng ta nhìn thấy - từ quan điểm của người tiêu dùng - có một số thứ chúng ta đo được sẽ được so sánh với mức cơ bản (mục đích, mục tiêu, định mức). Nếu bạn đang cố gắng hoạt động tích cực hơn và sử dụng Fitbit, nó có mặc định rằng "mười nghìn bước" sẽ là mục tiêu của bạn trong một ngày. Đó có phải là một mục tiêu tốt cho tất cả mọi người? Đối với một số bạn, mười ngàn bước là không có gì. Bạn cần cái gì đó cao hơn. Đối với những người khác, 10.000 bước có thể là quá nhiều. Có những mục tiêu đặt ra bởi nhà cung cấp không phải lúc nào cũng lý tưởng. Nó tốt hơn nếu bệnh nhân có thể có một số tương tác với điều đó, và trên Fitbit bạn có thể sửa đổi điều đó. Bạn cũng có thể nên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bạn trong một số trường hợp để nói rằng "điều này phù hợp với bạn" hoặc "không phải là".

 

Bộ cảm biến thu thập dữ liệu về điều mà chúng tôi đo lường. Nó lưu trữ và báo cáo các kết quả và sau đó thường cung cấp một số loại phản hồi. Cho dù đó là nói cho bạn "công việc tốt", mang lại cho bạn một ít cúp, so sánh bạn với người khác, vì vậy bạn biết bạn đang làm như thế nào. Các hệ thống khác nhau làm những việc khác nhau.

Các chức năng nâng cao cho hệ thống Y tế thông minh IoT


Đối với tôi đây là một điểm khởi đầu, nhưng những gì tôi thấy chúng tôi có thể làm những điều thú vị đang xem xét làm thế nào chúng ta có thể cá nhân hóa các khía cạnh của nó. Vì vậy, thiết lập mục tiêu cá nhân; cá nhân hoá các loại phản hồi từ các hệ thống này. Quyết định hệ thống nên làm gì, và những gì mọi người nên làm - những điều gì nên được thực hiện tự động bởi hệ thống, loại những thứ được tốt nhất cho người sử dụng; nơi mà người sử dụng phải tham gia. Chúng ta đã nghe nói ngày hôm nay rằng thực sự tiến bộ đang hướng tới tự động hóa ngày càng nhiều, nơi mà hệ thống đang làm nhiều hơn là làm cho người đó làm nhiều hơn. Và hai điều này làm xung đột một chút: cá nhân hoá là gần như ngược lại với câu nói "chỉ để cho hệ thống làm mọi thứ."
              Y tế thông minh cho khách hàng: Thiết kế lấy người dùng làm trung trung tâm

- Đặt mục tiêu có ý nghĩa.

- Tùy chỉnh phản hồi và huấn luận

- Căn chỉnh nhiều mục tiêu - quan điểm toàn diện

- Tuyển dụng và duy trì những người tham gia nghiên cứu thiết kế thích hợp

Đặt mục tiêu có ý nghĩa

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người có nhiều khả năng đạt được mục tiêu nếu họ tham gia vào quá trình thiết lập và họ đã tự nói hoặc cho người khác biết tại sao mục tiêu đó lại quan trọng. Bạn biết đấy, nếu tôi chỉ nói "Tôi muốn đi bộ 20.000 bước mỗi ngày," có lẽ tôi sẽ không làm điều đó. Nhưng nếu tôi nói "Tôi muốn khỏe mạnh hơn, tôi muốn giảm huyết áp vì vậy tôi có thể sống lâu hơn và nghiên cứu thêm", thì điều đó trở nên có ý nghĩa và tôi có nhiều khả năng làm việc đó. Vì vậy, đối với bất kỳ mục tiêu nào chúng tôi yêu cầu ai đó thiết lập, nếu họ có thể làm điều đó theo cách mà họ đã phản ánh về lý do họ muốn làm điều đó, tại sao lại có ý nghĩa gì với họ thì họ sẽ thành công hơn. Ngoài ra chúng tôi có xu hướng đặt những mục tiêu số này tương đối ngắn khi có thể phương pháp thiết lập mục tiêu tốt hơn sẽ là suy nghĩ lâu dài: Chúng tôi muốn kết thúc ở đâu? Chúng tôi muốn trở thành con người như thế nào? Có rất nhiều điều chúng tôi có thể làm trong việc thiết lập mục tiêu để tăng cường cách các hệ thống này tương tác với người dùng và cho phép chúng tôi thiết lập các mục tiêu có ý nghĩa hơn.

Tùy chỉnh phản hồi và huấn luyện


Mọi người phản ứng khác nhau với huấn luyện. Ai thích nó khi hệ thống của họ nói với họ "công việc tốt"? Một số người như vậy, họ cảm thấy tốt hơn về bản thân và họ làm việc chăm chỉ hơn. Sau đó, có những người khác (và tôi có thể đặt mình vào danh mục đó) khi họ nhận được phản hồi "công việc tốt" đó, hãy nghe nó một cách châm biếm. Vì vậy, có thể nó không thúc đẩy cho những người dùng. Chúng ta không thể xây dựng được những hệ thống này cho mọi người; chúng ta cần tìm cách để tùy chỉnh chúng.

Căn chỉnh nhiều mục tiêu - quan điểm toàn diện

Ngoài ra chúng ta có xu hướng suy nghĩ về những điều này như giúp chúng tôi đạt được một mục tiêu. Ai có một mục tiêu? Thông thường chúng tôi có nhiều mục tiêu. Ngay cả với sức khoẻ của chúng tôi, chúng tôi có thể có nhiều mục tiêu. Chúng tôi có những mục đích khác cho mối quan hệ giữa các cá nhân; chúng tôi có những mục tiêu khác cho chuyến đi của chúng tôi. Sẽ không được tốt nếu họ có thể đến với nhau bằng cách nào đó? Và chúng ta có thể tìm cách để đạt được nhiều mục tiêu của chúng ta bằng cách thực hiện một hoạt động?

Tuyển dụng và duy trì những người tham gia nghiên cứu thiết kế thích hợp

Sau đó từ quan điểm của nhà nghiên cứu: Khi chúng tôi muốn nghiên cứu những điều này, tôi nghĩ chúng tôi cần giúp đỡ để xác định ai nên có trong nghiên cứu của chúng tôi và làm cách nào để chúng có thể tham gia. Bởi vì nếu bạn chỉ yêu cầu các tình nguyện viên tham gia vào nghiên cứu của bạn, bạn có lấy được một mẫu rộng của dân cư không? Không, bạn sẽ thu hút được những người cảm thấy quan trọng khi tham gia vào các nghiên cứu (hoặc những người có sự quan tâm đặc biệt đến chủ đề này). Tôi nghĩ rằng có những công việc chúng ta có thể làm trong cách thức chúng tôi tuyển người để trở thành đối tượng trong các nghiên cứu của chúng tôi. Và làm thế nào chúng ta giữ họ tham gia và tham gia? Đó là một số lĩnh vực nghiên cứu tôi thấy thực sự thú vị.

Khả năng cộng tác:

- Hóa sinh => sử dụng cảm biến sinh để phát hiện các vấn đề về sức khỏe: làm sao để đưa ra được báo cáo và dữ liệu trực quan.

- Nhà phát triển ứng dụng thiết bị: Xác định lựa chọn thiết kế tối ưu, xác định phương pháp điều chỉnh hành vi phù hợp.

- Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (Bệnh viện, nhà dưỡng lão): Phát hiện vấn đề sức khỏe, trao đổi dữ liệu một cách hiệu quả.



Theo medium.com

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 18, 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.