mHealth hỗ trợ bệnh nhân sau phẫu thuật

(19/06/2018)
Ứng dụng mHealth Phone Points mang lại cho bệnh nhân cảm giác an toàn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JMIR mHealth và uHealth thì những bệnh nhân sử dụng một ứng dụng y tế di động (mHealth) để theo dõi sự phục hồi sau phẫu thuật cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ.

Khi phẫu thuật ngoại trú trở thành một lựa chọn phổ biến hơn thì bệnh nhân buộc phải tự theo dõi sự phục hồi sau phẫu thuật của chính họ. Các nhà nghiên cứu dự định xem xét tính khả thi trong việc sử dụng mHealth để hỗ trợ bệnh nhân và cải thiện phục hồi sau phẫu thuật ngoại trú.

Tác giả chính của nghiên cứu, Karuna Dahlberg  và các đồng nghiệp cho biết: "Hồi phục có thể là một quá trình tốn thời gian ảnh hưởng đến tình trạng thể chất và tâm lý của bệnh nhân bao gồm lấy lại chức năng xã hội, thói quen, tâm lý và thể chất trước khi phẫu thuật. Vì hầu hết sự phục hồi diễn ra bên ngoài bệnh viện sau ngày phẫu thuật nên tự chăm sóc có thể là một phần trọng tâm của sự phục hồi. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể cảm thấy cô đơn, cảm thấy thiếu sự hỗ trợ sau khi xuất viện”.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 18 bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật ngoại trú và sử dụng Đánh giá phục hồi bằng ứng dụng mHealth Phone Points để theo dõi phục hồi. Bệnh nhân báo cáo hai vấn đề khi sử dụng ứng dụng: điều quan trọng là sử dụng nó càng nhiều càng tốt và nó sẽ giúp mang lại cho bệnh nhân cảm giác an toàn.

Dahlaberg và cộng sự kết luận: “Điều quan trọng là bệnh nhân cảm thấy an toàn, yên tâm và được thừa nhận trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Họ có thể đạt được điều này với sự hỗ trợ và thông tin đầy đủ từ các đơn vị chăm sóc sức khỏe và người thân của họ. Sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, cả để đánh giá và cho phép liên hệ với đơn vị phẫu thuật trong thời gian hồi phục sau phẫu thuật, có thể cải thiện việc chăm sóc và tạo cảm giác không đơn độc sau phẫu thuật”.

Hoa Hồng
Theo clinical-innovation

 


Tin khác