Phối hợp chăm sóc qua email cải thiện kết quả của bệnh nhân

(28/12/2017)
Theo một nghiên cứu mới, cách tiếp cận qua email để phối hợp chăm sóc có thể cải thiện kết quả của bệnh nhân và khiến cho các nhà cung cấp dịch vụ hài lòng hơn.
Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí American Journal of Accountable Care thì mạng lưới Y tế San Francisco đã thí điểm hệ thống email an toàn tại Bệnh viện Đa khoa Zuckerberg San Francisco và Dịch vụ y tế nội trú gia đình San Francisco thuộc Đại học California, cho thấy sử dụng nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc ban đầu sau xuất viện thì số lần tái nhập viện ít hơn.

Khoảng 1.300 bệnh nhân đã tham gia thí điểm, và đã được so sánh với nhóm chứng trên 5.300 người. Thử nghiệm bắt đầu vào năm 2014, và trong năm thứ hai bắt đầu cho thấy kết quả. 53% số người trong thử nghiệm đã đến khám một bác sĩ chăm sóc ban đầu trong vòng 1 tuần sau xuất viện vào năm 2015 trong khi ở nhóm chứng là 38%.

Nghiên cứu cũng cho thấy tỉ lệ tái nhập viện ít hơn 58% trong vòng 30 ngày ở những bệnh nhân duy trì chăm sóc ban đầu ngay sau khi xuất viện.

Các nhà nghiên cứu tiến hành một cuộc khảo sát tiếp theo cho những người tham gia thí điểm, và 86% các bác sĩ chăm sóc ban đầu ngoại trú cho biết họ đã nhận được các thông tin chi tiết về việc xuất viện trong vòng một hoặc hai ngày. Đại đa số (82%) nói rằng hệ thống đã cải thiện giao tiếp với các bác sĩ lâm sàng nội trú, và 72% cho biết họ lập kế hoạch theo dõi dễ dàng hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Những lợi ích này có thể có tầm quan trọng đặc biệt trong các hệ thống y tế nơi mà các nhóm đa ngành đa lĩnh vực phối hợp để chăm sóc các bệnh nhân phức tạp”.

Một giải pháp dựa trên email cũng có hiệu quả về chi phí vì nó không đòi hỏi những công nghệ phức tạp hoặc tốn kém hoặc đào tạo nhân viên rộng rãi. Và mặc dù dễ sử dụng, nó vẫn cung cấp một hồ sơ điện tử để các nhà cung cấp có thể giám sát.

Nhiều bệnh nhân cần được giúp đỡ để hiểu đầy đủ sự phức tạp của chăm sóc sau khi xuất viện, do đó, các giải pháp dựa trên công nghệ như thế này cũng có thể giúp sắp xếp quy trình cho họ. Thêm vào đó, các quy trình chuẩn có thể cải thiện sự hài lòng và hiệu quả của bệnh nhân.

Hà Hiền

Theo Fiercehealthcare


Tin khác